Làm gì khi thấy kiến trên cây trồng?

Làm gì khi thấy kiến trên cây trồng?
Thứ Tư,
18/07/2018
Đăng bởi: Vu Nguyễn

Lợi ích của kiến

Dưới đây là một vài lý do kiến ​​có thể được có xung quanh.

Kiến kiểm soát sâu bệnh tự nhiên

Giống như các côn trùng có lợi khác , kiến ​​thường giúp kiểm soát sâu bệnh bằng cách ăn trứng hoặc con non của nó.

làm gì khi thấy kiến trên cây trồng

Kiến cải thiện tỷ lệ thụ phấn

Nhưng kiến ​​có thể hỗ trợ thụ phấn bằng cách diễu hành từ hoa đến hoa để tìm thức ăn, kiến ​​thường hoạt động như những người thụ phấn không chủ ý.

Kiến hỗ trợ hệ sinh thái lành mạnh

Ngoài việc ăn sâu bọ, kiến ​​còn phục vụ bữa trưa cho các sinh vật lớn hơn, chẳng hạn như thằn lằn, ếch và chim - những loài động vật cũng giúp ngăn ngừa các vấn đề sâu bệnh.

Kiến có hại như thế nào?

Một vài con kiến ​​trong khu vườn của bạn thường không gây lo ngại. Nhưng nếu bạn tìm thấy một sự tập trung của họ, hãy xem xét những điều sau đây.

Kiến tăng số lượng dịch hại

Kiến có sự cộng sinh với loài rệp nguyên nhân là bởi loài rệp sản sinh ra các loại dịch ngọt gọi là honeydew, một loại rất thu hút kiến, do đó kiến có xu hướng bảo vệ nuôi dưỡng các loài rệp vừng, có khi chúng còn di chuyển rệp vào tổ của chúng hoặc cây trồng tốt hơn.

Kiến gây ra đau và thiệt hại tài sản

Một số loại kiến có xu hướng trở thành kẻ gây rối.

Có lẽ loài kiến ​​khét tiếng nhất, kiến lửa sẽ phát sinh khi bị kích động. Và nọc độc của chúng tạo ra một vết thương đau đớn kéo dài trong vài ngày.

Không cần phải nói, nếu cây của bạn đang tràn ngập kiến ​​lửa, việc thu hoạch có thể là một trải nghiệm khó chịu.

Mặc dù chúng không thể giống như kiến ​​lửa, nhưng kiến đục gổ có thể cắn (với hàm mạnh) và sau đó phun axit formic - tạo ra cảm giác nóng rát - vào vết thương.

làm gì khi thấy kiến trên cây trồng

kiểm soát kiến ​​trong khu vườn của bạn

Sáu cách kiểm soát kiến:

  • Loại bỏ rầy mềmvà các loại côn trùng hút nhựa khác. Điều này sẽ ngăn chặn kiến ​thu hoạch dịch ngọt (honeydew).
  • Phân phối chất tạo ngọt nhân tạo gần kiến. 
  • Rắc hạt quế hoặc bột ớt trên cây của bạn. Điều này có thể giúp đẩy lùi, nhưng không bị thương, kiến.
  • Đặt đất tảo cát vào các đường vào tổ. Được làm từ tảo bóc vỏ hóa thạch được gọi là tảo cát, loại bột này có tác dụng làm mất nước tốt - cũng như sên và gián. Nhưng nó hoàn toàn an toàn cho con người. (Lưu ý: Có thể mất vài tuần để diệt kiến, và nó phải khô ráo để có hiệu quả.)
  • Đặt bột borax – hàn the (hoặc axit boric) và bẫy chất độc đường.  sử dụng cẩn thận - mặc dù borax và axit boric là các hợp chất tự nhiên, chúng độc hại đối với con người và động vật.
  • Đổ nước sôi lên tổ kiến. Kỹ thuật này chỉ hoạt động nếu bạn biết vị trí của tổ kiến, tất nhiên. Và hãy nhớ, kiến ​​xây dựng nhà của họ để chịu được mưa và lũ lụt. Vì vậy, có thể mất vài lần trước khi bạn giết được kiến chúa.
popup

Số lượng:

Tổng tiền: