Tại sao cần phải tự trồng rau an toàn cho gia đình?

Tại sao cần phải tự trồng rau an toàn cho gia đình?
Thứ Bảy,
04/11/2017
Đăng bởi: Nguyễn Vu

Có thể các bạn có thể tự đặt câu hỏi rằng có cần thiết phải tự trồng lấy rau cho gia đình? thời gian và nỗ lực bỏ ra cho việc trồng rau có xứng đáng hay không? khi mà bạn có thể dể dàng và thuận tiện mua nó tại rất nhiều nơi như cửa hàng, quầy sạp, khu chợ,...

Với quan điểm của chúng tôi thì có các lý do dưới đây có thể cho thấy việc tự trồng rau cho gia đình là điều CẦN THIẾT.

1. Bạn không cần đi đâu xa:

Rõ ràng là việc trồng tại nhà kết hợp với việc phát triển nhiều lứa rau theo mổi giai đoạn sẽ giúp bạn có rau phục vụ cho gia đình mà chẳng cần phải đi đâu cả.

2. Việc trồng rau ngày nay rất dễ dàng, sạch sẽ hơn và không tốn bao nhiêu công sức:

Với công nghệ hiện đại ngày nay, việc trồng rau được áp dụng bằng kỹ thuật khí canh, một kỹ thuật trồng không cần đất, với kỹ thuật này quá trình nuôi dưỡng cây được thực hiện bằng quy trình tự động, do đó tiết kiệm được công sức chăm sóc tưới tiêu hàng ngày, nó tiết kiệm được khoảng 80% so với phương pháp truyền thống, 20% còn lại nằm ở khâu điều chỉnh mức dung dịch, kiểm soát sâu bệnh thủ công và thu hoạch rau củ.

3. Thực phẩm bẩn đang là một vấn nạn với toàn xã hội:

Rau bẩn là một thực trạng nhức nhối của toàn xã hội ngày nay, nó xuất hiện ở mọi nơi, thậm chí ngay tại các siêu thị lớn, người tiêu dùng cũng bị lừa vố đau khi siêu thị mua rau bẩn, rau không rõ nguồn gốc từ các chợ đầu mối rồi nhập về gắn mác rau an toàn để bán được giá cao. Hàng loạt vụ việc tại các siêu thị Hapro, Big C, Le’s Mart... đã được báo chí phanh phui. Do đó, để tránh các dư lượng kim loại, dư lượng hóa chất, vi sinh vật độc hại từ rau bẩn, chúng ta cần phải dành lại quyền kiểm soát thực phẩm bằng cách tự gieo trồng và cung cấp nguồn rau cho gia đình.

4. Có thể kiểm soát hoàn toàn quá trình phát triển và đảm bảo chất lượng an toàn cho rau củ:

Việc phát triển của các loại rau củ được kiểm soát bởi nồng độ dung dịch dinh dưỡng tương ứng với từng loại, các nồng độ và công thức dinh dưỡng đã được các nhà khoa học, các trung tâm vũ trụ và các trường đại học nghiên cứu và kiểm nghiệm từ vài chục năm về trước. Nay người trồng chỉ việc kế thừa và áp dụng, ngoài ra không còn thêm bất kỳ thành phần nào khác như thuốc kích thích tăng trưởng, thuốc trừ sâu,...do đó, rau củ được đảo bảm độ tươi sạch và an toàn tuyệt đối.

5. Tiết kiệm diện tích và chi phí trồng trọt.

Việc sử dụng hình thức khí canh trụ đứng giúp tiết kiệm được nhiều diện tích hơn so vơi hình thức canh tác phương ngang. mỗi trụ có thể trồng được 30-40 hốc rau mà chỉ chiếm diện tích chưa tới 0,5m2.

Năng suất trồng bằng hình thức khí canh cũng tăng hơn so với phương pháp truyền thống, kết quả nghiên cứu cho thấy tỷ lệ tăng năng suất với một số loại như sau:

- Húng quế: tăng 19%

- Ớt chuông: tăng 53%

- Dưa chuột: tăng 7%

- Bí: tăng 50%

- Cà chua: tăng 35%

- Cải cầu vồng: tăng 8%

- ......

Với năng suất tăng, diện tích trồng giảm cùng với việc chỉ cần bỏ ra rất ít công sức để trồng trọt thì rõ ràng giá trị về chi phí sẽ ít và hiệu quả về kinh tế sẽ cao đối với hình thức tự trồng rau tại nhà bằng phương pháp khí canh.

 

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: