Cách trồng rau thủy canh tại nhà cực dễ, gọn gàng mà năng suất cực cao

Cách trồng rau thủy canh tại nhà cực dễ, gọn gàng mà năng suất cực cao
Thứ Bảy,
16/04/2022
Đăng bởi: Nguyễn Vũ
Mô hình trồng rau thủy canh đang ngày càng phổ biến, nhất là đối với các hộ gia đình tại các thành thị đông đúc.
 

Video chia sẽ cách trồng rau sạch tại nhà cực dễ, nhàn, gọn và năng suất cực cao

 

Đặc điểm chung của các gia đình tại thành thị là không có nhiều diện tích để trồng, ngoài ra do đặc thù công việc nên đa số các gia đình cũng không có nhiều thời gian để chăm sóc, bên cạnh đó nhu cầu tự túc rau sạch cho gia đình ngày một tăng cao, nhất là sau các đợt dịch Covid, điều đó khiến cho các hộ gia đình cố gắng tìm cho mình một giải pháp thích hợp, vừa đảm bảo được năng suất rau cho gia đình, vừa gọn gàng phù hợp với phần diện tích ít ỏi mà vừa có tính tự động để giảm thiểu tối đa công sức chăm sóc.

 

Và phương pháp trồng rau thủy canh là một lựa chọn dành cho các hộ gia đình như trên, bởi vì các ưu điểm vượt trội của mô hình này mang lại so với phương pháp trồng rau thổ canh truyền thống như:

  • Không cần sử dụng đất: việc này giúp tiết kiệm rất nhiều công sức cho bà con trong việc chuẩn bị môi trường để trồng, trước đây các hộ gia đình rất vất vã trong việc khiên những bao đất nặng trỉu lên các tầng cao, không những thế còn phải bỏ công vun xới cải tạo liên tục, rất mất nhiều công sức và thời gian, còn bây giờ, với việc áp dụng mô hình trồng rau thủy canh thì chỉ cần chuẩn bị nước là xong, do đó giúp bà con bỏ qua được rất nhiều khó khăn từ công việc chuẩn bị đất trồng kể trên, giúp việc trồng rau trở nên nhàn và khỏe hơn rất nhiều.

  • Nước sử dụng trong hệ thống thủy canh dù trồng theo mô hình thủy canh tĩnh hay hồi lưu đều không bị phát tán ra ngoài, do đó sẽ tiết kiệm đến 90% nước so với mô hình trồng rau truyền thống, giảm thiểu rất nhiều công sức tưới tiêu và thất thoát nước trong quá trình trồng.

  • Với hệ thống trồng rau thủy canh thì bà con không cần phải tưới nước hàng ngày, một tuần chỉ mất 2 - 3 lần kiểm tra châm nước và dinh dưỡng là đủ, do đó tiết kiệm rất nhiều thời gian của bà con trong việc trồng trọt, đáp ứng cho tất cả những gia đình bận rộn nhiều công việc ở thành thị.

  • Năng suất trồng rau thủy canh cao hơn rất nhiều so với trồng rau trên đất, vì đơn giản với mô hình thủy canh, bà con có thể trồng tại bất kỳ vị trí nào, miễn là có nước là được, có thể trồng theo nhiều mô hình, giàn ngang, tầng, trụ đứng, do đó có thể tối ưu được diện tích trồng nhưng lại cho ra năng suất cao gấp nhiều lần so với trồng rau thổ canh.

Với các ưu điểm như trên thì mô hình trồng rau thủy canh đã ngày càng phổ biến rộng rãi hơn tại các thành thị, với đa dạng các dụng cụ trồng rau thủy canh khác nhau, do đó, trong mô hình trồng rau lại còn có nhiều hình thức trồng khác nhau, cụ thể các loại  như: thùng thủy canh tĩnh, giàn máng ngang, thủy canh trụ đứng.

ưu và nhược điểm của mỗi loại trên cũng như chi phí đầu tư cho các loại trên, bà con có thể tham khảo thêm tại bài viết: chi phí đầu tư trồng rau thủy canh như thế nào?.

Tại bài viết này, chúng tôi muốn chia sẽ với bà con về tính tối ưu và hiệu quả của mô hình trồng rau thủy canh trụ đứng, và cụ thể là về bộ sản phẩm trụ trồng rau thủy canh V-Garden của chúng tôi.

Bộ trụ được nâng cấp và cải tiến liên tục qua nhiều năm, đem lại chất lượng và hiệu quả cao nhất cho người dung, bộ trụ có nhiều ưu điểm vượt trội mà các loại khác không có được như:

  • Khả năng gieo trồng trực tiếp trên trụ: giúp cho bà con trồng rau một cách dễ dàng nhất, không cần phải qua bước ươm bên ngoài như các loại khác.

  • Tuyệt đối an toàn với bơm 12V, không rò điện giật điện nên đảm bảo an toàn cho các hộ gia đình, nhất là với các gia đình có trẻ nhỏ

  • Duy nhất với thùng chứa hình chữ nhật kèm thiết kế trụ đôi, giúp đặt gọn tại vị trí hẹp nhưng lại cho ra một năng suất rất cao.

  • Ngoài ra còn nhiều ưu điểm khác so với các sản phẩm cùng loại, bà con có thể tham khảo tại video sau: 11 Ưu điểm của trụ trồng rau thủy canh V-Garden

 

 

 

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: